[Quanzhi MicroFic][allหวง] อย่ามาว่ากัปตันนะ!

 

“อย่ามาว่ากัปตันนะ!”

 

Quanzhigaoshou (เทพยุทธ์เซียน Glory/The King’s Avatar/Master of Skill) Micro Fan-fiction
Pairing: all黄/all黃 (叶黄/葉黃, 喻黄/喻黃, 王+黄/王+黃) ออลหวง (เยี่ยหวง, อวี้หวง, หวัง+หวง) [มีคู่เยี่ยซิวxหวงเส้าเทียน, อวี้เหวินโจวxหวงเส้าเทียน, หวังเจี๋ยซี+หวงเส้าเทียน]

 

**Warning**
– แฟนฟิคชั่นเรื่องนี้มาจากจินตนาการ (มโน) ของผู้แต่งแฟนฟิคชั่นทั้งสิ้น ไม่มีความเกี่ยวข้องกับนิยายต้นฉบับแต่อย่างใด
– Spoiler Warning ไม่ถึงกับสปอยล์มาก แต่ถ้าจะให้ดีควรอ่านนิยายต้นฉบับให้ถึงช่วงที่อวี้เหวินโจวมีบทก่อนค่ะ
– แฟนฟิคเรื่องนี้เป็นออลหวง ประกอบด้วยเยี่ยหวง กับอวี้หวง แบบรูทหลักคืออวี้หวงค่ะ (หวังเจี๋ยซีกับหวงเส้าเทียนเราไม่ได้ชิป เลยเขียนเป็น หวัง+หวง ให้รู้ว่ามีบทร่วมกันเฉยๆ ไม่ได้เขียนเป็นแพริ่งค่ะ) ใครที่ไม่ชอบความสัมพันธ์ของคู่ชาย-ชาย กรุณาหลีกเลี่ยงค่ะ
– มีการใช้ถ้อยคำสบถตามลักษณะตัวละคร
– มีอีโมติค่อน ใช้สีตัวอักษรหลากหลายลายตา ใครแพ้อักษรสีๆ กรุณาหลีกเลี่ยงค่ะ
– OOC (Out of Character) ผู้ชายในฟิคนี้ค่อนข้างมุ้งมิ้งกุ๊งกิ๊งกว่าต้นฉบับค่ะ เส้าเทียนไม่ได้นิสัยแบบนี้หรอก และมีจุดผิดพลาดอยู่ กรุณาใช้วิจารณญาณในการอ่าน ใครที่ไม่ชอบฟิค OOC แนะนำให้ข้ามเรื่องนี้ไปค่ะ

 

(1)

“ก็ไม่เห็นเหมือนเลยนี่”

“เห็นมะ! เห็นมะ! เห็นมะ! แม้แต่นายยังบอกว่าไม่เหมือน ทีนี้ฉันจะได้ไปตอบโต้พวกแอนตี้แฟนที่เข้ามาป่วนเว็บบอร์ดของทีมเราได้เต็มปาก…”

“อย่างน้อยตัวในหนังก็ยังขับรถเร็ว แต่กัปตันของนายน่ะ…”

“ว้ากกก! ตายซะ ตายซะ แกนั่นแหละ ตายซะ แล้วหุบปากไปเลย!”

 

 

(2)

“กัปตานนน~”

“?”

“กัปตันอย่าเสียใจนะ! กัปตันไม่เหมือนเลย!” *ส่งภาพ GIF ประกอบ*

“…”

“อย่าไปฟังคนพวกนั้น ฉันว่าไม่เห็นเหมือนเลยอ่า” *ส่ง GIF*

“…”

“กัปตันอย่าเศร้านะ! Q ω Q” *ส่ง GIF* *ส่ง GIF* *ส่ง GIF*

“ก็ไม่ได้เศร้านะ ^^”

“ว่าแล้ว ^O^~ กัปตันของเราเข้มแข็งเสมอแหละ > ω <)ง !!”

“^_^”

“ฉันจะเอาไปแปะในเว็บบอร์ดเรา ว่า GIF พวกนี้ทำอะไรกัปตันไมได้หรอก!!” *ส่ง GIF* *ส่ง GIF* *ส่ง GIF*

“เอ่อ…ไม่ต้องก็ได้”

“เอ๊ะ นายว่าไม่ดีเหรอ?”

“แค่เป็นห่วงก็ดีใจแล้ว ^_^”

“อาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา (//////////д\\\\\\\\\) เขิน”

 

 

(3)

*ส่ง GIF* “นายดูยัง”

“อืม รู้เรื่องที่เกิดในเว็บบอร์ดหลานอวี่ช่วงนี้แล้วละ”

“นายว่าเหมือนมะ? นายว่าเหมือนมะ?”

“…”

“โฮ่ยยย! ยังอยู่รึเปล่าาา? นายคิดว่าไงอะ? นายว่าเหมือนมะ นายว่าเหมือนมะ นายว่าเหมือนมะ นายว่าเหมือนมะ นายว่าเหมือนมะ?”

“ยังอยู่ แต่ฉันยังไม่ได้ดู เลยยังตัดสินอะไรไม่ได้”

“อ้าว ทำไมยังไม่ได้ดูอะ!? ไม่มีคนไปดูหนังเป็นเพื่อนเหรอ (ಠ_ಠ)? หวาย หวาย หวาย หวาย หวาย ไม่มีคนคบ~♪”

“ฉันมีซ้อมทุกวัน”

“ฮ่าฮ่าฮ่า อย่าห่วงไป หวังเจี๋ยซีผู้ไม่มีคนคบ ฉันคนนี้จะเสียสละไปดูหนังเป็นเพื่อนนายเอง~ แต่มีข้อแม้ว่านายต้องเป็นฝ่ายบินมาหาที่เมืองฉันนะ ฉันเพิ่งโดนค่าเครื่องบินมาเพราะแย่ซิวติดเลี้ยงหนังฉันตั้ง 7 เรื่อง”

“ฉันติดซ้อม…”

“นายคิดดูสิ สะสมพอกพูนยังไงให้ได้ตั้ง 7 เรื่อง! ฉันตามทวงบอกให้มาเลี้ยงหนังฉันได้แล้ว ไอ้หมอนั่นก็ยังไม่ยอมบินมาเอง ฉันเลยต้องบินไป แม่ง! พอมาคิดๆ ดูแล้วนี่มันขาดทุนชัดๆ ฉันจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินเกือบพัน เพื่อให้หมอนั่นเลี้ยงหนังไม่ถึงร้อยหยวน มันคุ้มกันที่ไหน! เพราะฉะนั้นฉันจะไม่ยอมขาดทุนอีกแล้ว มีแต่นายต้องบินมาหาฉันเอง เข้าใจ๋?”

“ฉันติดซ้อม ทางนายเองก็ดูไปแล้วไม่ใช่เหรอ”

“ไม่เห็นเป็นไรเลย! ดูแล้วก็ดูอีกได้! ฉันจะรอถามความเห็นนายด้วย ดูกัน ดูกัน ดูกัน ดูกัน ดูกัน”

“จะไปสนใจคำพูดของคนอื่นทำไม ก่อนหน้านี้ใช่ว่านายจะเคยใส่ใจเวลาที่คนอื่นพูด”

“เพราะเป็นเรื่องของกัปตัน! …เออ แต่ที่นายว่ามามันก็ถูก ฉันไม่จำเป็นต้องสนใจเสียงนกเสียงกาหนวกหูน่ารำคาญ ในเมื่อกัปตันไม่หวั่นไหว ฉันก็จะต้องไม่หวั่นไหวเหมือนกัน (ง •̀_•́ )ง”

“อืม”

“นายคอยดูนะ! ฉันจะเข้าไปในเว็บบอร์ดแล้วตั้งกระทู้โต้กลับ ว่านั่นไม่เหมือนกัปตันของเราสักหน่อย ที่เหมือนน่ะคือ ซอกเกอร์ซาร์ ต่างหาก!”

“………………..”

“อะไร นายว่าไม่เหมือนเหรอ? ขนาดตอนดูในโรงหมอนั่นยังขำก๊ากเลยนะ” *ส่ง GIF* *ส่ง GIF* *ส่ง GIF*

“ที่พิมพ์ออกมานี่… แน่ใจแล้วนะ? ว่ากัปตันของนายไม่ได้กำลังยืนอยู่ข้างหลังนาย”

“ไม่มั้…”

“นายยังอยู่ไหม? …เอาเป็นว่าฉันขอตัวไปนอนก่อนนะ ยังไงก็ขอบใจมากที่ชวน”

*หวังปู้หลิวสิงออฟไลน์*

 

 

(4)

“เฮ้ย เฮ้ย เฮ้ย เฮ้ย เฮ้ย นาย นาย นาย นาย นาย นาย นาย นาย นาย นาย”

“อะไร?”

“ไอ้หมอนั่น ไอ้หมอนั่นอะ หวังเจี๋ยซีอะ! นายต้องเชื่อฉันนะ ไอ้หมอนั่นมีของจริงๆ เมื่อคืนฉันทักไปคุยกับเขาเรื่องหนัง แล้วอยู่ๆ เขาก็บอกว่ากัปตันยืนอยู่ข้างหลังฉัน แล้วกัปตันก็ยืนอยู่ข้างหลังฉันจริงๆ!”

“นั่น…ใครๆ ก็เดาได้ทั้งนั้นแหละ”

“ไม่ดิ! นายฟังนะ ก่อนหน้านี้หมอนั่นก็……….”

“ดันเจี้ยนอยู่…”

“ไอ้เชี่ย! อย่ามาเปิดข้อความอัตโนมัติใส่ระหว่างคุยกันเซ่! นายยังติดหนังฉัน 6 เรื่องนะ ไอ้คนไม่ได้ความ!”

“ดันเจี้ยนอยู่…”

“แย่ซิว แย่ซิว แย่ซิว แย่ซิว แย่ซิว!”

“ดันเจี้ยนอยู่…”

“ว้ากกกกก! (╯`Д´)╯︵ ┻━┻!!!”

 

+++
END
20/03/2016

 

Talk Time:

เมื่อวันก่อนไปดูหนังกับสหายลูมิน @LUMiNoirY มา แล้วเกิดคันไม้คันมือต้องการที่จะล้อ เขียนฟิคถึงพี่อวี้อย่างแรง พอจะเดากันได้ไหมคะ ว่าหนังที่หนุ่มๆ ไปดูกันคือเรื่องอะไร?

อะๆ ใบ้ให้

Matty the Baby Sloth - YouTube
เอามาจากคลิปนี้ www.youtube.com/watch?v=ry77_7xFc6c

สมมุติว่าเส้าเทียนแปะ GIF อะไรพรรค์นี้ไปให้อะค่ะ 55555555555555555555555555+

เพราะฉะนั้นหนังที่ดูก็คือ เรื่อง Zootopia ค่ะ (มโนไปก่อนว่าหนังเรื่องนี้ได้เข้าฉายในประเทศ C แล้ว)

(จริงๆ แล้วเราชอบคลิปนี้มากเลยอะ น่ารักอะะะ ให้ดอกไม้ ////v//// น่ารักจิตาย ทำไมสหายลูมินชอบด่าว่าเราชั่ว 55555+ นี่มุ่งมั่นมากว่าสักวันจะต้องเขียนฟิคที่พาดพิงตัวสล็อธให้ได้ พอได้ไปดูหนังแล้วรู้สึกได้ทันทีว่าโอกาสมาถึงแล้ว! ヾ(*´∀`*)ノ ไม่เขียนไม่ได้เน้อ~)

…พี่อวี้ต้องเกลียดเราแน่เลย แง ขอโทษด้วยนะคะ *พนมมือไหว้* *โดนสาป*

จริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นข้อความสั้นๆ  เวิ่นๆ เอาไว้ในทวิตเตอร์ของตัวเอง แต่ไปๆ มาๆ พอเขียนถึงหวงเส้าเทียน ก็รู้ตัวว่าควรลืมคำว่า “เขียนสั้นๆ” ไปได้เลย (140 อักษรไม่พอ แง) ไหน ๆ มันก็ยาวแล้ว เอามาเก็บลงบล็อกไว้ด้วยดีกว่า …แต่แต่แต่แต่ พอมาถึงหน้าบล็อกตัวเองเราก็นั่งแบลงก์ไปครึ่งวัน เพราะหาหมวด (Category) ที่จะลงฟิคเรื่องนี้ไม่ได้

ปกติงานเขียนสั้นๆเราจะเขียนเป็น Drabble ค่ะ แต่พบว่าความเวิ่นเว้อเบอร์นี้ ไม่สามารถเข้าพวกกับแดรบเบิลเรื่องอื่นๆ ได้เลยจริงๆ *น้ำตาไหล* นั่งหาหมวดที่จะลงเรื่องนี้อยู่นานมาก จนในที่สุดก็ตัดสินใจเปิดหมวดใหม่ซะเลย ยินดีต้อนรับสู่หมวด MicroFic (ที่ย่อมาจาก Micro Fan-fiction เอาคำว่า Micro-fiction กับ Fan-fiction มาบวกกันค่ะ) ตั้งใจจะเอาไว้ลงอะไรที่เวิ่นเว้อๆ เบอร์นี้ (อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน พยายามใช้ฟีลลิงเข้าใจเราหน่อยแล้วกันนะ 555)

จะว่าไป การที่ต้องเปิดหมวดฟิคใหม่เพื่อให้เข้ากับการพูดน้ำไหลไฟดับของเส้าเทียนนี่ก็เป็นอะไรที่เรียลเหมือนกันเนอะ

ด้วยรัก จากปอยิ้มคนเดิม เพิ่มเติมคือโดนสาป

ปล. “แย่ซิว” ไม่ใช่คำผิด มาเติมเครดิตเพิ่ม ว่าคนเรียกชื่อนี้คนแรกคือสหายลูมิน @LUMiNoirY ละ เราไม่ได้เป็นคนเริ่มนะ *วิ่งหนีไป*

5 thoughts on “[Quanzhi MicroFic][allหวง] อย่ามาว่ากัปตันนะ!

    1. ข้าตกใจ ข้าตกใจ ลูมินน้อยถึงกับปรากฏตัวมาเพื่อคอมเม้นต์คำว่าเกลียดใส่เราเลย /มือทาบอก

      Like

  1. เปิดหมวดฟิคใหม่เพราะความพูดมากของเส้าเทียน เรียลจริง ๆ ค่ะ
    เฮ้อ น่ารัก อยากรังแกอ่ะ ทำไงดี อยากให้พี่อวี้รังแกด้วยหน้ายิ้ม ๆ แต่คนฉกฉวยโอกาสเก่งไม่มีโอกาสให้ฉกฉวย โดนกระทำฝ่ายเดียว

    Like

  2. แงงงงงงงงงงง เกลียดดดดดดดดด 555555555555 เกลียดอิพี่เยี่ยยยยย 55555555555555555555

    ฮือ ชีวิตดีเกินไป ทำไมติดหนังชาวบ้านไว้แล้วเค้ายังต้องบินไปดูด้วยวะ บ้าบอ โอ้ย หมั่นไส้

    พี่หวังน่ารักกกกกกกกกกกมากกกกกกกกกกกกกก //////////// แงแงแง โอ้ย รัศมีคนมีสติที่ไม่เข้าพวกคืออะไร แล้วหวงเส้าทำไมต้องไปวอแวพี่เค้าาาาา 555555555555555

    เส้าเทียนน่ารักเกินไปด้วย บ้าจริง //บี้แก้ม// พี่อวี้คุมไว้ดีๆนะคะ อย่าปล่อยให้ไปทวงค่าหนังอีกนะะะะ ฮือ 5555 พูดมากจนหา category ให้ไม่ได้ โคตรเรียลจริงๆด้วย

    Like

Leave a Reply

