[Quanzhi One-shot][ซี่โจว] เรื่องหนักใจ (มาก) ของนายเรือผูก

 

“เรื่องหนักใจ (มาก) ของนายเรือผูก”

 

Quanzhigaoshou (เทพยุทธ์เซียน Glory/The King’s Avatar/Master of Skill) One-shot Fan-fiction
Main Character: 系舟/繫舟 (+叶蓝/葉藍) ซี่โจว (+เยี่ยหลาน) [ตัวละครหลัก ซี่โจว (มีคู่เยี่ยซิวxหลานเหอ)]

 

**Warning**
– แฟนฟิคชั่นเรื่องนี้มาจากจินตนาการ (มโน) ของผู้แต่งแฟนฟิคชั่นทั้งสิ้น ไม่มีความเกี่ยวข้องกับนิยายต้นฉบับแต่อย่างใด
– Spoiler Warning ถ้ายังอ่านนิยายต้นฉบับไม่ถึงตอนที่ 154 (เล่ม 3) กรุณาปิดหน้านี้ทิ้งอย่างอ่อนโยนค่ะ
– ฟิคเรื่องนี้เป็นเยี่ย←หลาน ที่เยี่ยซิวไม่มีบทค่ะ
– OOC (Out of Character) ระดับปานกลาง แฟนคลับซี่โจวถ้าอ่านแล้วไม่ชอบกรุณาอย่าตบเรา

 

สวัสดี ไดอารี่ที่รัก

ตอนนี้เกมกลอรี่เซิร์ฟเวอร์ 10 ก็เปิดให้บริการมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว ไม่น่าเชื่อเลยว่าการบุกเบิกเซิร์ฟเวอร์ใหม่ของพวกเราจะยังติดอุปสรรคอยู่ที่การแย่งชิงสถิติดันเจี้ยนระดับต่ำ

สถานการณ์ในเซิร์ฟเวอร์ 10 แปลกประหลาดเหลือเกิน ยอดฝีมือมากมายปรากฏตัวอย่างไร้ที่มา สถิติทุกดันเจี้ยนและบอสแม็ปปั่นป่วนราวกับพายุ พวกเราหลานซีเก๋อต้องทุ่มกันสุดกำลังเพื่อชิงสถิติดันเจี้ยนเล็กๆ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ทั้งหมดนั้นเริ่มมาจากคนคนหนึ่งเพียงคนเดียว

จวินม่อเซี่ยว

เจ้าคนร้ายกาจที่แย่งชิงสถิติดันเจี้ยนไปทั่ว ทั้งยังรีดไถวัตถุดิบหายากจากกิลด์เราไปเป็นจำนวนมาก …ได้ของเราไปไม่พอ ยังจะกล้าขายคืนอีก (ตอนที่ฉันเจอเขามาถามราคาขายคืน พอมองไปเห็นชื่อนั้นแล้วฉันถึงกับไม่รู้จะหัวเราะหรือร้องไห้ดี) ล่าสุดเขาเพิ่งบดขยี้เร่าอ้านฉุยหยาง ยอดฝีมือของกิลด์เราต่อหน้าผู้ชมจำนวนมากภายในชั่วพริบตา นำพาชื่อเสียงของกิลด์หลานซีเก๋อของเราที่ก่อนหน้านี้ก็ลุ่มๆ ดอนๆ อยู่แล้วให้พุ่งไปแตะจุดวิกฤติ

อันที่จริง ฉันจำเป็นต้องพูดตามตรงว่าเร่าอ้านฉุยหยางเป็นฝ่ายท้าประลองกับจวินม่อเซี่ยวก่อน ข้อความท้าทายของเขาลอยว่อนในช่องเวิลด์แชต น่ารำคาญมาก ไม่ต้องพูดถึงคนนอก ขนาดฉันเองยังรำคาญเลย อีกทั้งยังประกาศชื่อกิลด์ของเราออกมา

เพราะฉะนั้นเมื่อผลการต่อสู้แพร่สะพัดออกไป ส่งผลให้ชื่อเสียงของกิลด์หลานซีเก๋อที่พวกเราพยายามพยุงไว้ตกต่ำลงถึงขีดสุด ภายในวันเดียว จำนวนคนที่สนใจเข้าร่วมกิลด์ของเราลดลงถึง 70% (คิดไม่ผิดจริงๆ ที่จดสถิติเอาไว้ในเอ็กเซลมาตลอด) นี่นับเป็นความตกต่ำที่สุดของกิลด์หลานซีเก๋อนับตั้งแต่ฉันประสบพบเจอมา ถือเป็นโชคร้ายมากที่ดันมาเกิดขึ้นในยุคของพวกเราพอดี

เร่าอ้านฉุยหยางไม่ใช่คนไร้ฝีมือ แม้ชื่อเสียงของเขาจะไม่ดีนัก แต่พวกเราสมาชิกกิลด์ล้วนรู้จักความสามารถของเขาดี และคนที่รู้ดียิ่งกว่าใครคงจะเป็นหลานเหอและบรรดายอดฝีมือแห่งหลานซีเก๋ออีกสี่คนที่เพิ่งร่วมภารกิจด้วยกันไป

ความผิดพลาดเพียงประการเดียวของเร่าอ้านฉุยหยางคงจะเป็นการเลือกที่จะท้าทายจวินม่อเซี่ยว หากเร่าอ้านฉุยหยางรู้ว่าผู้ควบคุมตัวละครจวินม่อเซี่ยวคือใคร เขาจะไม่ผลีผลามท้าทายเช่นนี้

ใช่แล้ว ฉันเองก็ไม่ต่างกัน …หากฉันรู้ตั้งแต่ก่อนหน้านี้ว่าตัวจริงของจวินม่อเซี่ยวเป็นใคร ก็คงจะไม่ประมาทเลินเล่อจนปล่อยให้เรื่องมาถึงขั้นนี้

คิดแล้วก็ยังเจ็บใจไม่หาย ฉันไม่น่าแนะนำให้หลานเหอไปผูกมิตรกับหมอนั่นเลย

ถ้ารู้ว่าเขาคนนั้นจะแย่งชิงทุกอย่างไปไม่เว้นแม้กระทั่ง ‘หลานเหอ’ ของฉัน ฉันคงไม่ยอมเสี่ยงให้เขาเป็นคนติดต่อกับจวินม่อเซี่ยวเองตั้งแต่แรก

แต่กว่าจะรู้ก็สายเกินแก้ รู้ตัวอีกทีหลานเหอผู้ใสซื่อของฉันก็ยกย่อง ‘พี่น้อง’ จวินม่อเซี่ยวคนนั้นอยู่เหนือกิลด์ของเราไปเสียแล้ว

เงินทองและสิ่งของหายไปย่อมหาใหม่ได้ ชื่อเสียงเสียหายไปย่อมกอบกู้ใหม่ได้ แต่ความคิดคน เมื่อเริ่มต้นฝังใจไปแล้วกลับยากที่จะเปลี่ยนแปลงแก้ไข การที่สมาชิกในกิลด์ถูกยอดฝีมือบดขยี้ยังไม่ใช่เรื่องเลวร้ายที่สุดของกิลด์เราขณะนี้ ที่ฉันกำลังเป็นกังวลยิ่งกว่าคือความคิดของหลานเหอต่างหาก

หลานเหอที่ไม่เคยเถียงหัวหน้ากิลด์ หลานเหอที่ไม่เคยผิดใจกับพวกพ้องในกลุ่มห้ายอดฝีมือ หลานเหอที่มักเชื่อฟังคำแนะนำของฉันเสมอ ตอนนี้กลับทั้งลังเลและดื้อรั้น

ฉันไม่รู้ว่าระหว่างที่หลานเหอพยายามผูกมิตรกับจวินม่อเซี่ยวตามคำแนะนำของฉัน พวกเขาได้คุยอะไรกันไปบ้าง แต่ไม่ว่ากิลด์ของเราจะเกิดสถานการณ์เลวร้ายอย่างไร หลานเหอตอนนี้ก็ดูจะเห็นดีเห็นงามกับจวินม่อเซี่ยวไปเสียหมด

“จวินม่อเซี่ยวเก่งมากๆ!”

“จวินม่อเซี่ยวเป็นคนดี!”

“พวกเราเชื่อใจจวินม่อเซี่ยวได้!”

แม้กระทั่งตอนที่จวินม่อเซี่ยวจัดการเร่าอ้านฉุยหยางจนไม่เหลือซาก หลานเหอเองก็อยู่ที่นั่น (อะแฮ่ม อันที่จริง…ตัวฉันเองก็อยู่ที่นั่น แต่หลานเหอไม่ได้สังเกต) ทั้งที่เห็นด้วยตาตนเอง ก็ยังมิวายมองโลกในแง่ดี ยกย่องความเก่งกาจของจวินม่อเซี่ยว ว่าเป็นเพราะชัยชนะอันหมดจดของเขาช่วยเบี่ยงเบนความสนใจของผู้คน ทำให้ไม่มีใครใส่ใจจะเยาะเย้ยถากถางกิลด์ของเราในเวิลด์แชตอีก

‘นี่คือความใจดีของจวินม่อเซี่ยวที่เหลือช่องว่างเอาไว้ให้พวกเรารักษาเยียวยาตัวเอง พวกเรารอดพ้นจากภาวะชื่อเสียงกิลด์ตกต่ำเพราะจวินม่อเซี่ยวจัดการคนของกิลด์เราด้วยความแข็งแกร่งถึงขีดสุด จนผลแพ้ชนะกลับกลายเป็นเรื่องรอง!’

คุณพระ… ฟีลเตอร์นี้มันอะไรกัน

แทนที่หลานเหอจะเป็นฝ่ายไปตีสนิทกับเขาเพื่อประโยชน์ของกิลด์เรา ดูเหมือนจะกลายเป็นว่าหลานเหอของฉันกำลังถูกจวินม่อเซี่ยวตีสนิทเพื่อใช้ประโยชน์เสียเอง แถมยังไม่ได้รู้ตัวเลยเสียด้วย

ฉันไม่สามารถคิดเป็นอื่นได้เลย นอกจากจวินม่อเซี่ยวต้องล่อลวงหลานเหอของฉันอยู่แน่ๆ

ตอนที่ไปตั้งห้องรับซื้อวัตถุดิบหายากในเมือง ฉันเคยเจอจวินม่อเซี่ยวอยู่ครั้งหนึ่ง เขาคนนั้นมีวัตถุดิบหายากในมือเยอะมาก อย่างน้อยที่สุดก็สูสีกับจำนวนที่มีอยู่ในคลังกิลด์ของเราเลยทีเดียว ไม่ว่าจะคิดคำนวณอย่างไร วัตถุดิบหายากจำนวนมากมายขนาดนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะรวบรวมด้วยตัวคนเดียว

หนึ่งในสมมุติฐานมากมายที่ฉันเรียบเรียงไว้ในหัว ข้อที่เลวร้ายที่สุดคือเขาอาจจะเป็นอาชญากรเบอร์ใหญ่ เป็นวายร้ายจอมต้มตุ๋นที่หลอกเอาทรัพย์จากผู้เล่นอื่น หรือต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจมืดในเกมนี้

จะว่าไป ดูเหมือนเมื่อตอนเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ๆ ก็เคยมีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นนี่นา?

เหตุการณ์ “จวินม่อเซี่ยวไร้ยางอาย” ในเวิลด์แชตเมื่อตอนนั้น

คิดเอาไว้ว่าใช่ ต้องใช่แน่ๆ

จวินม่อเซี่ยวคนนี้…ตัวจริงเป็นนักต้มตุ๋นตัวพ่อ

แต่ดูเหมือนว่าหลังจากนั้นไม่นาน ความบาดหมางของ ‘เยวี่ยจงเหมียน’ จอมยุทธ์ดาบคนนั้นที่ส่งข้อความกระจายเสียงด่า “จวินม่อเซี่ยวไร้ยางอาย” ในช่องเวิลด์แชตก็หายไปเสียเฉยๆ ซ้ำพวกเรายังเห็นชื่อของเขาไปปรากฏอยู่ในสถิติดันเจี้ยนร่วมกับจวินม่อเซี่ยวต่อหน้าต่อตาอีกหลายครั้ง

อย่าบอกนะว่า…คนคนนี้ก็ล่อลวงจอมยุทธ์ดาบเยวี่ยจงเหมียนด้วยวิธีเดียวกัน!

แม้เขาจะเป็นคนเดียวกับมหาเทพเยี่ยชิว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องเป็นผู้เล่นใสซื่อมือสะอาดมิใช่หรือ กลับกัน ยิ่งถ้าเป็นเขาผู้มีฉายาตำราแห่งกลอรี่ ก็ยิ่งมีแนวโน้มที่จะเป็นตัวอันตรายต่อกิลด์เรามากขึ้นไปอีก

ไม่ได้การ ฉันจะต้องเตือนหลานเหอถึงเรื่องนี้!

แต่เขาจะเชื่อฉันเหรอ?

ฉันควรทำอย่างไรดี?

ฉันควรทำอย่างไรดี?

ไม่สิ ไม่ดี… เดี๋ยวก่อน

นี่มันไปกันใหญ่แล้ว! เรื่องบ้าๆ แบบนี้จะเป็นไปได้ไง! ผู้เล่นระดับมหาเทพและตำราแห่งกลอรี่จะล่อลวงคนในเกมไปให้ได้อะไรกัน? …บางครั้งบางทีอาจจะเป็นตัวฉันที่อคติไปเอง เรื่องทั้งหมดนี้ยังเป็นแค่สมมุติฐานและยังไม่มีหลักฐานรองรับ ฉันควรกลับไปไตร่ตรองให้ดีเสียก่อนที่จะบอกเรื่องนี้กับหลานเหอ

จะว่าไป ในสถานการณ์เช่นนี้ก็มีเรื่องดีอยู่เรื่องหนึ่ง นั่นคือเรื่องตัวตนที่แท้จริงของจวินม่อเซี่ยว หลังจากหัวหน้ากิลด์นำข้อสรุปของกัปตันมาบอกกับพวกเรา เราสองคนตัดสินใจจะปิดเรื่องนี้เป็นความลับ

อย่างน้อยๆ ตอนนี้ ผู้ที่รู้เรื่องตัวตนที่แท้จริงของจวินม่อเซี่ยวในเซิร์ฟเวอร์ 10 ก็มีเพียงฉันกับหลานเหอเพียงสองคนเท่านั้น อย่างน้อยก็ทำให้ฉันรู้สึกว่าตำแหน่งมือขวายังมีความสำคัญอยู่บ้าง

 

พอไปคุยเรื่องนี้กับหลานเหออีกที เพื่อปรึกษาหารือแผนการในขั้นตอนถัดไป หมอนั่นกลับพูดว่า “ไม่มั้ง ไม่น่าใช่แค่เราสองคน”

ในทีแรกฉันนึกว่าเขาอาจจะหมายถึงเชอเฉียนจื่อ หัวหน้ากิลด์จงเฉ่าถังเซิร์ฟเวอร์ 10 คนนั้นก็มีเครือข่ายสายลับที่ไม่เลวเลย ไม่แปลกจริงๆ หากเขาคนนี้จะรู้ความลับสำคัญไม่ช้าไม่เร็วไปกว่าเรา

จนเมื่อหลานเหอตอบฉันมาว่า

“คนที่รู้เรื่องนี้ยังมีตัวจวินม่อเซี่ยวเองอีกคนไง รวมเป็นสามคน พวกเราได้รู้ความลับสุดยอดร่วมกับเทพเยี่ยชิวเลยนะ ไม่เลวเลยใช่ไหมล่ะ! ^_^”

คุณพระ ฟีลเตอร์หนาขึ้นอีกแล้ว

หลานเหอ…นายนี่มัน…นายนี่มัน…ถุยจริงๆ!

 

+++
END
29/02/2016

 

Talk Time:

เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนได้ยินข่าวดี (อย่างไม่เป็นทางการ) มาจากทวิตเตอร์ของผู้แปลกระซิบมาว่าทางสนพ.ไทยจะ LC ฉวนจื๋อฯ เข้ามาแล้ว ยะฮู้วววววววว ดีใจมากกกกกกกก ดีใจจนอิ่มทิพย์ไป 12 ชม. โอ๊ย รักนะคะพี่บอกอ รักนะคะคบ. รักนะคะสหายลมิ้น คิรัจจิ นาคราช ปปต. คุณมายด์ ฯลฯ และทุกคนที่ช่วยกันไซโคจนเรื่องนี้ไปถึงมือสำนักพิมพ์จนได้ เยส! เยส! เยส! *ลุกขึ้นโบกธง* ดีใจมากๆ เลย

ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอได้คืบจะเอาศอก ขอคนแปลเป็นคบ.และขอภาพประกอบเยอะๆ เอาปกหล่อๆ ได้ไหมคะ ขอปกโลโก้กลอรี่ก็ได้ ถ้าขออะไรอะไรเลยอย่างน้อยเอากู๊ดส์มาขายที่ไทยก็ยังดีนะคะ 55555 (← เยอะ… นี่มันไม่เอาศอกแล้ว นี่เรียกว่าเอาไปถึงหัวไหล่ 555555)

ฮือ ดีใจจัง ไว้รอมีประกาศอย่างเป็นทางการอีกทีเราจะพยายามเข็นแฟนอาร์ตมาลงฉลองนะ …จะพยายาม …จะพยายาม …จะพยายาม (เสียงลังเลลงเรื่อยๆ ทีละห้าหน่วย)

กลับมาที่เรื่องฟิคก่อน ก่อนที่ทั้งทอล์กจะกลายเป็นการหวีดเรื่อง LC ฮาาา~

 

 

หวีดยาวมาก คลิกเพื่อแตกออกดู

พูดถึงตัวเอกกันก่อน พรี่ซี่โจว (ในเว็บแฟนทรานส์อังกฤษชื่อ Bound Boat) แม้เขาจะขี่คอหลานเหออยู่ทุกตอน (ไม่ได้ขี่!) แต่ทำไมเขาจืดจางจังคะ บางตอนหลานเหอไม่ได้รู้ตัวด้วยซ้ำว่าพี่เขายืนประกอบฉากอยู่ด้วย จนกว่าเขาจะพูดออกมานั่นแหละ โอ๊ย โฮ พี่เรือคนปลูกแห้ว TqT ดูซิ ขนาดเขียนฟิคพี่เรือเป็นตัวเอก เรายังแท็กเยี่ยหลานเลย 5555

ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาเป็นคนที่สติดีที่สุดในเรื่องนะคะ ดูมีความเป็นมักเกิ้ลท่ามกลางผู้วิเศษล้นๆ …แล้วเราก็ชอบความมั่นคงในรัก ในสายตบมุกของเขาด้วย ขอบคุณที่คอยดูแลหลานเหอค่ะ โทนเรื่องนี้เลยอยากให้ออกมาแนวเอือมๆ ตลกๆ ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นเรือที่ผูกมาจากต้นแห้ว เราก็ไม่อยากให้เขาดราม่า …ถึงกระนั้นเราก็ยังไม่คิดจะติดแท็ก ซี่โจวxหลานเหอ ให้พี่อยู่ดี 555555 (ยังมีหน้ามาขำอีก)

สรุปว่าทอล์กก็ไม่ได้สื่ออะไรนอกจากขัมพี่เรือ แง ขอโทษค่ะ แต่เราชอบเขาจริงๆ นะ ตอนอ่านคิดภาพไว้ว่าเป็นนักบวชหนุ่มคนสุภาพที่ปากร้ายหลบใน แค่นี้ก็โมเอะแล้ว ยิ่งไปเจอแฟนอาร์ตจีนเป็นหนุ่มแว่นปุ๊บ สติเตลิดค่ะ โอ๊ย น่ารักกก เราแพ้นักบวชหนุ่มแว่น เราชอบท่านคลาริเน็ต พี่จางซินเจี๋ยเวอร์ชั่นในเกมเราก็ชอบนะ ใดๆ ในโลกที่เป็นนักบวชหนุ่มแว่นเราชอบหมด แฮ่กๆ ^q^ (← ชอบแล้วทำไมเธอทำกับพี่เขาแบบนี้! 5555)

แล้วววว ต่อจากนั้นก็เห็นภาพในเวอร์ชั่นม่านฮว่า (คอมิกจีน) อีกต่อหนึ่ง แบบ พรี่เรือออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออขาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา♥♥♥ เอาเงินหนูไป แล้วมาเล่นเกมที่บ้านหนูม้ายยยยยยยยยยยยยยยยย หล่อมาก วัวตายควายล้มมาก หัวใจข่า ฮั้วใจข่าาาาาาา /กุมอกพะงาบๆ

ไปอ่านม่านฮว่าแบบถูกลิขสิทธิ์ (เจ้าของแอปฯ ที่ลงม่านฮว่าเอามาลงในเวยปั๋วเอง) ได้ทางนี้ค่ะ → 大角虫_漫画

บ้าจริมๆ ทอล์กยาวมาก ขำพี่เรือหนักมาก สติคืออะไร ไม่รู้จัก ฮือ 55555

 

 

ด้วยรัก จากปอยิ้มคนเดิม เพิ่มเติมคือรังแกพี่เรือ

ปล. เขียนทอล์กไร้สาระมาจนจบแล้วเพิ่งนึกได้ รู้สึกเหมือนจะลืมบอกไปตั้งแต่ฟิคเรื่องที่แล้ว ว่าจริงๆ แล้วพี่เรือ ซี่โจวเรียกหลานเหอว่าอะไรก็ไม่รู้เหมือนกันข่าส์ 5555 ทั้งหมดนี้เป็นกาวและมโนของฉันเอง lol ทีแรกมั่นใจมากว่าน่าจะเรียก “เหล่าหลาน” เหมือนพวกทีมที่มาจากเซิร์ฟเวอร์เก่าเหมือนกันหมด แต่ไปเห็นในม่านฮว่าเรียกว่า “หลานเหอ” อะ แง เสียใจ 5555 คิดว่าเหล่าหลานโมเอ้กว่าง่ะ! (เดี๋ยวเถอะยัยนี่) กะว่ารอดูในนิยายอีกทีว่าเขาเรียกกันยังไงแล้วจะกลับมาแก้ค่ะ

เช่นเดียวกับซี่โจวเรียกหัวหน้ากิลด์หลักว่าอะไร เราก็ไม่รู้เหมือนกันข่าส์ 55555 อ่านฟิคจบแล้วกรุณาเททิ้งนาจาาา อย่าจำมั่วซั่วตามเรา ฮือ 5555 ไว้คอนเฟิร์มได้เราค่อยกลับมาแก้

One thought on “[Quanzhi One-shot][ซี่โจว] เรื่องหนักใจ (มาก) ของนายเรือผูก

  1. แงงงงงงงงงง5555555555555555555555555555555

    //ยื่นทิชชู่หนึ่งลังให้พี่เรือ

    ฮือ สงสารแต่ก็ขัม ขัมการขีดฆ่าและขีดเส้นใต้ อะไรชีวิตพี่จะเศร้าขนาดนี้ ในวงเล็บอีก สงสารรรรร555555555555555555555555 //สงสารจีจีสาบานได้

    หลานเหอเวอร์ชั่นติ่งนี่คือใช่ ฮือ น่าเอ็นดูว โดนล่อลวงไม่รู้ตัวเลยลูกเอ้ย //ลูบหัว// ฟีลเตอร์อันสุดท้ายนี่คือแบบ…ถ้าเป็นคนอื่นมาได้ยินต้องมีสาดน้ำเรียกสติ อ่านแล้วแบบ…หลานนนนนเหออออออออออออ แงงงงงงงง55555555555555

    ฮือ ยังคงขำอยู่ ขำซ้อนขำด้วย ขำเซปชั่น ชอบๆๆๆ เอาอีกๆๆๆๆ //กระโดดไปรอบๆ

    Like

Leave a Reply

